50% người Việt mua sắm online tìm chọn quần áo
Nguyên
nhân chính để người mua hàng trực tuyến quyết định chọn phương thức này là giúp
họ tiết kiệm thời gian, công sức. Giá cả không phải là yếu tố quan trọng
nhất.
Theo
công bố của cục Thương
mại điện tử và
công nghệ thông tin của bộ Công thương cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và Google đã
chỉ ra hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt
Nam.
Theo
đó, bà Nguyễn Lan Anh, chuyên viên phân tích và phát triển chiến lược của tập
đoàn Google tại Việt Nam cho biết người tiêu dùng Việt Nam đang thích nghi nhanh
với sự thay đổi của công nghệ. Với Thương mại điện tử, tuy rằng số lượng người
tiêu dùng đang tăng lên nhanh song vẫn chưa theo kỳ vọng. Một phần do tâm lý
không tin tưởng khi mua hàng trực tuyến của đa số người dân. Phần khác gặp rắc
rối trong quá trình thanh toán đơn hàng trực
tuyến.
Một số đơn vị tài chính trung gian cung cấp các loại hình thanh toán trực tuyến
tiện lợi như ví điện tử có thể kể đến VTC
pay,
Zing pay, Zalo pay, FPT gate, Payoo, Ngân lượng, Bảo
Kim,…
https://365.vtcpay.vn/thanh-toan-hoa-don
Cuộc khảo sát có sự hỗ trợ của công ty nghiên cứu thị trường NSC thực hiện vào
tháng 10 – 2015, đối tượng được nhắm tới là những người trẻ ở Việt Nam trong độ
tuổi từ 18-40, sống tại các thành phố lớn và thường xuyên sử dụng
Internet.
Nhóm
nghiên cứu đã chia các đối tượng này thành 4
nhóm.
- Mua
sắm trực tuyến trong 1 tháng gần
nhất;
- Mua
sắm trực tuyến trong 6 tháng gần
nhất;
- Đã
từng bán hàng trực
tuyến
- Chưa
từng mua sắm
online
Kết
quả đã chỉ ra nhiều thông tin và kết luận thú vị về hành vi mua sắm trực tuyến
của người tiêu dùng Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo qua Infographic dưới
đây.

0 nhận xét